Sunday 13 March 2011

Rối loạn USD - vàng

8/3: Các điểm mua bán đôla Mỹ tại Hà Nội đột ngột ngừng giao dịch từ trưa 7/3, cho dù các ngân hàng thương mại khẳng định họ chưa có chủ trương siết lại mạng lưới đại lý thu đổi.

9/3: Xóa chợ đen USD

11/3: Giao dịch ngoại tệ trái phép: Có thể tịch thu tang vật

11/3: Sau bốn ngày cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động mua bán USD thị trường chợ đen, nhất là sau khi cơ quan công an bắt vụ mua bán gần 400.000 USD tại Hà Nội, thị trường chợ đen dừng hoạt động. Người dân có nhu cầu chính đáng hiện gần như không thể mua được USD.

11/3: Ảm đạm thị trường vàng do “chợ đô la” ngừng giao dịch

12/3: Chống đô la 'chợ đen', phải xây thị trường hợp pháp. Đó là ý kiến của hai Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Trần Du Lịch và Đinh Xuân Thảo khi được hỏi về việc thị trường ngoại tệ chợ đen đóng cửa, trong khi người dân khó tiếp cận USD ở ngân hàng.

12/3: Nắm giữ tài sản vàng miếng là quyền lợi hợp pháp của người dân và tiếp tục được pháp luật bảo vệ kể cả khi có nghị định mới, Vụ trưởng Quản lý Ngoại hối Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Quang Huy tuyên bố chiều nay.

12/3: Liên quan đến vấn đề NH không bán ngoại tệ cho người dân có nhu cầu chính đáng khi đi nước ngoài, theo PGS.TS Trần Hoàng Ngân - thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, sẽ có lối ra nếu có giải pháp tình thế để xử lý.

Khó mua ngoại tệ do ngân hàng… “dè dặt”?

---------------------------

Biết nghe ai??? Một nền kinh tế mà tiền tệ ví là máu của nền kinh tế đang bị dồn cục thì liệu nền kinh tế đó sẽ bị nhồi máu cơ tim???

---------------------------

Update: Sóng ngầm chợ đen USD

Lại đổ xô mua vàng miếng

Dân được mua bán vàng miếng (nhà báo mừng quá la lên :)) ): Trong cuộc họp của Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia hôm 17/3, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng kết luận người dân được quyền sở hữu, mua bán vàng miếng với một số đầu mối do Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

No comments: