Sunday 21 November 2010

Chuyện KCN Biên Hòa - Cột mốc lịch sử?

http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Hang-tram-doanh-nghiep-lo-bai-san/20712

Chưa biết gì để bình luận, nhưng đây là 1 dạng business risk và câu hỏi là trong hợp đồng thì qui định quyền của công ty thuê như thế nào?

1 cột mốc lịch sử mới của VN, nhưng không có vẻ là nhiều người vui vẻ gì cho lắm.

Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 (Đồng Nai) là KCN được xây dựng sớm nhất ở Việt Nam. Việc chuyển đổi công năng KCN là vấn đề chưa hề có tiền lệ ở Việt Nam. Theo đề án do Tổng Cty Phát triển KCN Sonadezi lập thì sang năm 2011 sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi công năng KCN này.

Với các phương án mà Sonadezi vừa đưa ra mới đây thì 1 sẽ bị xóa sổ, thay vào đó là khu tài chính và với hệ thống ngân hàng, bảo hiểm, khách sạn cao cấp và khu chung cư cao cấp có đầy đủ tiện ích, cao ốc văn phòng, nhà hàng, siêu thị, hồ bơi, sân tennis, trường đại học.

Lộ trình chuyển đổi được thực hiện thành 3 giai đoạn - bắt đầu từ 2011 và dự kiến hoàn tất vào năm 2022 - với tổng giá trị dự kiến khoảng 12.660 tỉ đồng. Nơi ở mới của các doanh nghiệp sẽ là KCN Giang Điền, được đánh giá là đắc địa khi nằm gần các tuyến đường cao tốc và sân bay quốc tế Long Thành sắp sửa được xây dựng.

No comments: