Wednesday 20 October 2010

SV chê chương trình "ngoại"

http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Sinh-vien-che--chuong-trinh-ngoai/17293

Mục tiêu của CTTT là đảm bảo những khóa đầu 100% các môn học do giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy, nhưng hiện nay, các trường đều kêu khó vì số lượng giảng viên nước ngoài khóa tuyển sinh 2006 chỉ đạt trên 50% so với kế hoạch. Nguyên nhân do trường đối tác đòi hỏi kinh phí quá cao. Theo ông Đoàn Quang Vinh, phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách hoa Đà Nẵng, chi phí thỉnh giảng mà trường phải trả cho một giảng viên nước ngoài là 55 - 70 USD/tiết, 2.000 USD/tuần và chi từ 120 - 180 triệu đồng cho một đợt thỉnh giảng.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đặt vấn đề: “Các CTTT của nước ngoài cần mời giáo viên nước ngoài vào giảng dạy nhưng có trường chỉ mời hai năm đầu, những năm sau không mời nữa, vậy có làm hạn chế hiệu quả của chương trình không?”. => Sếp hỏi vậy sao lính dám trả lời?

Bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho biết, trong thời gian tới Bộ sẽ nghiên cứu có chính sách hỗ trợ những ngành đào tạo khoa học cơ bản cần cho sự phát triển của đất nước nhưng khó thu hút người học. (??!!! học xong rồi sao, ai dùng?)

No comments: