Tuesday 30 August 2011

Chính sách tiền tệ "chặt chẽ"

12 NHTM lớn đồng thuận cho vay lãi suất 17-19%/năm từ giữa tháng 9

NHNN ban hành Thông tư 22 bỏ quy định tỷ lệ cấp tín dụng từ nguồn vốn huy động tại TT13 & TT19

Bỏ quy định ‘vốn cho vay không được vượt 80% vốn huy động’

Thông điệp cũng hết sức rõ ràng: Theo Ngân hàng Nhà nước, việc hủy bỏ quy định trên nhằm tạo sự luân chuyển và điều hòa vốn giữa thị trường I và thị trường II, giữa tổ chức tín dụng thừa và tổ chức tín dụng thiếu vốn, giúp các tổ chức tín dụng thiếu vốn có điều kiện tăng trưởng tín dụng trong giới hạn 20% và hạ được lãi suất cho vay.

Sẽ thanh tra ngân hàng tăng trưởng tín dụng ngoại tệ cao

Tin ra hết rồi, từ tin đồn đã thành công bố. Khi nào NĐT sẽ chốt lời?

Chú ý: Thống đốc NHNN cũng khẳng định thường xuyên duy trì một cơ chế đối thoại chính sách giữa NHNN với các NHTM và đặc biệt là với 12NHTM hàng đầu của Việt Nam (chiếm gần 80% thị phần hoạt động ngân hàng). Trừ trường hợp đột xuất, hàng quý NHNN sẽ họp với nhóm 12 ngân hàng này để kịp thời cập nhật và thảo luận những vấn đề thời sự trong kỳ của ngành. Các cuộc họp sẽ được luân phiên tại trụ sở chính của các NHTM thành viên.

Sửa tiếp Thông tư 13: Khơi thông vốn, hỗ trợ giảm lãi suất

Đủ điều kiện giảm lãi suất từ tháng 9

CEO HSBC, Standard Chartered, ANZ nói gì về chính sách tiền tệ?

‘Ngân hàng sẽ có thêm khoảng 460.000 tỷ đồng để cho vay’ - Tính tiềm năng thì số nào mà chẳng được, còn cho ra được bao nhiêu thì khó biết.

Đấy, Vietstock tính ra khác đây này, ... nhiều hơn

NHNN phát tín hiệu nới lỏng tín dụng? HSC nói trúng được cái là cái tỷ lệ 80% chỉ là 1 cái bề nổi. Cái phần chìm như hệ số rủi ro và khả năng thanh khoản không bị thay đổi. Ngoài ra, nói được cái là thị trường kéo về 17-19% được không và bao lâu thì ai mà biết.

Bỏ giới hạn tỷ lệ cấp tín dụng: Cửa mở, dè chừng gió độc Chết tới nơi rồi mà gió độc cái gì nữa ...

Lãi suất huy động trên đà giảm nhẹ

Chính phủ đồng ý huy động vàng trong dân

Trọng tâm của các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô từ nay đến cuối năm vẫn đặt vào chính sách tiền tệ, trong đó, Chính phủ đã thống nhất chủ trương không nhất thiết sử dụng hết hạn mức tăng trưởng tín dụng dưới 20% và giảm dần lãi suất.

“Thống đốc và các bộ trưởng đã thẳng thắn thừa nhận nguyên nhân trực tiếp gây lạm phát là tiền tệ để những tháng cuối năm làm tốt chính sách này, phấn đấu kiềm chế lạm phát, đạt mức tăng trưởng GDP 6%”

Chính phủ sẽ thắt chặt tiền tệ đến 2012

No comments: