Thursday 18 June 2009

Những điều nên biết

Đáng biết ...

Bloomberg và WSJ cấm nhân viên blogging

http://vietinfo.eu/277/22377/bloomberg-va-wsj-cấm-nhan-vien-blogging.htm

Không bao giờ được sử dụng tên giả khi đang đại diện cho các ấn phẩm hay dịch vụ của Dow Jones. Khi muốn thu thập thông tin, phản hồi từ phía độc giả hay lấy ý kiến của một ai đó, nhân viên phải tự giới thiệu trước rằng bạn là phóng viên của tờ Journal, Newswires hay MarketWatch cũng như cần có giọng điệu trung hòa trong tất cả các câu hỏi của mình.

Không được phép lợi dụng vị thế và danh nghĩa là một phóng viên của Dow Jones để thu hút lượng truy cập, sự chú ý của độc giả đối với các bài viết của mình. Việc chia sẻ ý kiến cá nhân hay biểu lộ quan điểm chính trị cũng sẽ dẫn đến những tác dụng không tốt và đánh mất tính trung lập của tờ báo. Phóng viên nào phạm phải sai lầm này sẽ không được phép có những bài viết liên quan đến đề tài đó đăng trên các ấn phẩm của Dow Jones.

Không được “thuê” bạn bè hay các thành viên trong gia đình để “kích” hoặc bảo vệ các bài viết của bạn.

Hãy để các bài viết của chúng ta lên tiếng, đừng bao giờ tiết lộ quy trình một bài báo được viết, được biên tập và được xuất bản thế nào.

Không được làm mất thể diện, hạ thấp các bài viết của đồng nghiệp hay của các “đối thủ cạnh tranh” để tự tôn tác phẩm của mình lên.


Khủng hoảng tài chính, chuyên gia tài chính hàng đầu phố Wall về dạy học

http://vietinfo.eu/277/17479/khung-hoang-tai-chinh-chuyen-gia-tai-chinh-hang-dau-pho-wall-ve-day-hoc.htm

Ông Roy Smith, một người đã rời Goldman Sachs 21 năm trước đây để về công tác tại đại học New York, nhận xét: “Bạn bỗng nhiên làm việc trong một văn phòng chật hẹp, có những khoảng thời gian không có một đồng nghiệp nào để trò chuyện, bạn luôn phải nghĩ sẽ nói cái gì với sinh viên trong 36 tiếng của một kỳ học. Một công việc vất vả, lương lậu không hấp dẫn.” => Great, and he is in US! Let think about UK!

No comments: